โซดาซ่า ดูบอล
Menu

18 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับลีกฟุตบอลยุโรป 5 ลีกใหญ่ในปี 2022

โพสต์เมื่อ 11 พ.ค. 2565 14:44:56 น. เข้าชม 882 ครั้ง แจ้งลบ

18 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับลีกฟุตบอลยุโรป 5 ลีกใหญ่ในปี 2022

 

ฟุตบอลเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก และเกือบทุกประเทศในโลกมีสโมสรลีกในประเทศอย่างน้อยหนึ่งลีก ในขณะที่ลีกชั้นนำหลายแห่งตั้งอยู่ในยุโรป พวกเขามักจะดึงดูดแฟน ๆ จากทั่วทุกมุมโลกที่หลงใหลในการปกป้องเกียรติของทีมและผู้เล่นที่พวกเขาชื่นชอบ เมื่อคำนึงถึงเรื่องนี้แล้ว มาดูข้อเท็จจริงสำคัญบางอย่างเกี่ยวกับลีกฟุตบอลในประเทศชั้นนำ 5 ลีกชั้นนำของโลกที่พิสูจน์ว่าพวกเขาดีกว่าลีกอื่น ๆ

 

3 ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับพรีเมียร์ลีกในอังกฤษ

·       สร้างในปี 1874 แอสตัน วิลล่า เป็นทีมที่เก่าแก่ที่สุดในพรีเมียร์ลีก ความจริงแล้วนี่เป็นหนึ่งในสโมสรฟุตบอลที่เก่าแก่ที่สุดที่ยังคงมีอยู่ในปัจจุบัน เป็นสมาชิกผู้ก่อตั้งทั้งฟุตบอลลีกและพรีเมียร์ลีก

·       ในเดือนพฤษภาคมปี 2016 เลสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก แม้จะโดนเจ้ามือรับแทงเครดิตฟรีที่กำหนดอัตราต่อรองของทีมรองที่ 5000:1 ระบุว่าเป็นลูกยิงไกลก็ตาม

·       Old Trafford ซึ่งเป็นสนามเหย้าของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นสนามฟุตบอลสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในสหราชอาณาจักร และเป็นสนามกีฬาที่ใหญ่เป็นอันดับสองรองจากสนามเวมบลีย์เท่านั้น หากแผนขยายสนามกีฬาได้รับการอนุมัติ โอลด์แทรฟฟอร์ดจะเพิ่มความจุเป็นประมาณ 88,000 ที่นั่ง จาก 74,140 ที่นั่งในปัจจุบัน

 

3 ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับลาลีกาในสเปน

·       บาร์เซโลนาเป็นทีมฟุตบอลที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลกที่จัดอันดับโดย Forbes ในปี 2021 ทีมมีมูลค่า 4.76 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่าเรอัลมาดริด เพื่อนสมาชิกลาลีกาเล็กน้อย

·       ตั้งแต่ปี 2000 เรอัล มาดริด และบาร์เซโลนา รวมกันเป็น 21 ตำแหน่งในลาลีกา อีกทีมเดียวที่คว้าแชมป์ลาลีกาในศตวรรษที่ 21 คือบาเลนเซีย ซึ่งประสบความสำเร็จหลังจากฤดูกาล 2003-2004

·       แต่ละสโมสรในลาลีกาได้รับอนุญาตให้มีผู้เล่นจากนอกสหภาพยุโรป (EU) ได้สูงสุด 5 คนในบัญชีรายชื่อของตนในคราวเดียว ผู้เล่นเพียง 3 คนจากนอกสหภาพยุโรปเท่านั้นที่ได้รับอนุญาตให้แข่งขันในวันแข่งขันที่กำหนด

 

3 ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับบุนเดสลีกาในเยอรมนี

·       ตั้งแต่ปี 1963 บาเยิร์น มิวนิก คว้าแชมป์บุนเดสลีกา 32 สมัย และเป็นแชมป์ตั้งรับของลีก ได้รองชนะเลิศไปอีก 10 ครั้ง ไม่มีทีมอื่นใดในลีกที่ได้แชมป์มากกว่า 5 สมัย หรือได้รองแชมป์มากกว่า 7 สมัยในช่วงเวลาเดียวกัน

·       ฮัมบูร์ก เอสวี เล่นในดิวิชันสูงสุดของเยอรมันตั้งแต่ก่อตั้งในปี 1919 จนกระทั่งตกชั้นเป็นครั้งแรกในปี 2018 ทีมยังคงเล่นในลีกบุนเดสลีกา 2 ซึ่งเป็นระดับที่สองของฟุตบอลเยอรมัน ฮัมบูร์ก เอสวี เล่นเกมในบ้านที่ Volksparkstadion ซึ่งเป็นหนึ่งในสนามฟุตบอลที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก

·       คริสเตียน พูลิซิช ซูเปอร์สตาร์ชาวอเมริกัน ประเดิมสนามกับโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2016 เขาได้รับการพิจารณาว่าเป็นผู้เล่นอเมริกันที่เก่งที่สุดที่ลงเล่นในลีกสำคัญของยุโรป พูลิซิชออกจากทีมในเดือนมกราคมปี 2019 เพื่อเซ็นสัญญากับเชลซีในพรีเมียร์ลีก

 

3 ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเซเรียอาในอิตาลี

·       จากข้อมูลของสหพันธ์ประวัติศาสตร์ฟุตบอลและสถิตินานาชาติ (IFFHS) กัลโช่ เซเรีย อา นั้นดีที่สุดในโลกในปี 2020 ความมุ่งมั่นของลีกในการป้องกันที่แข็งแกร่งและพื้นฐานของเกมถือเป็นเหตุผลว่าทำไมทีมจึงเป็นเช่นนั้น เป็นลีกที่ยากที่จะต่อกรด้วย

·       ในขณะที่ประเทศส่วนใหญ่มีฟุตบอลอาชีพในประเทศสองระดับ อิตาลีมีสามระดับ เซเรียอาเป็นระดับสูงสุดของฟุตบอลอาชีพในประเทศ ตามด้วยเซเรียบีและเซเรียซี ทีมสามารถตกชั้นหรือเลื่อนระดับระหว่างระดับตามผลงานในฤดูกาลได้

·       ยูเวนตุส คือทีมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์เซเรียอา ด้วยแชมป์ 36 สมัย มิลาน และอินเตอร์นาซิโอนาเล่รวมกันเป็นอีก 36 รายการ นับตั้งแต่ลีกเริ่มเล่นในปี 1898

 

3 ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับลีกเอิง 1 ในฝรั่งเศส

·       ลิโอเนล เมสซี มักถูกมองว่าเป็นนักฟุตบอลที่เก่งที่สุดในโลกในปัจจุบัน เขาเล่นให้กับปารีส แชงแชร์กแมง นอกเหนือจากการเป็นกัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา เขาได้รับรางวัล Ballon d'Or ถึง 7 ครั้ง

·       การก่อตั้งลีกเอิง 1 ในปี 1932 เป็นจุดเริ่มต้นของฟุตบอลอาชีพในฝรั่งเศส พรีเมียร์ลีกถูกสร้างขึ้นในปี 1888 ในขณะที่บุนเดสลีกาก่อตั้งขึ้นในปี 1900

·       ปารีส แชงแชร์กแมงเป็นอันดับที่ 6 ใน Deloitte Football Money League ในปี 2020-21 ของสโมสรฟุตบอลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก ดัชนีนี้จัดอันดับทีมยุโรปแต่ละทีมโดยพิจารณาจากรายได้ที่เกิดขึ้นในปีนั้น ๆ และระหว่างฤดูกาล 2020-21 ทีมได้รับรายได้ 556.2 ล้านยูโร ในช่วงฤดูกาล 2019-20 ลียงยังอยู่ในรายชื่อที่สร้างรายได้ 180 ล้านยูโรในช่วงเวลานั้น

 

อีก 3 เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยเพิ่มเติมเกี่ยวกับ "บิ๊กไฟว์" ลีกฟุตบอลยุโรป

·       ด้วยตำแหน่งแชมป์ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 13 สมัย เรอัลมาดริดถือได้ว่าเป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในยุโรปอย่างถูกกฎหมาย เอซี มิลาน คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกมาแล้ว 7 สมัย ขณะที่บาเยิร์น มิวนิกคว้าแชมป์ดังกล่าวได้ 6 สมัย

·       คริสเตียโน โรนัลโดนำหน้ารายชื่อผู้เล่นทั้งหมดด้วยยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก 5 รายการ เขาได้รับรางวัล 1 รายการกับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดและอีก 4 รายการกับเรอัลมาดริด

·       ในบรรดาผู้เล่นที่เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 2018 มี 108 คนที่เล่นในพรีเมียร์ลีก ซึ่งเป็นลีกสูงสุดในยุโรปทั้งหมด บุนเดสลีกาส่งผู้เล่น 62 คนไปฟุตบอลโลกปี 2018 ในขณะที่เซเรียอาส่งไป 58 คน

 

ลีกฟุตบอล 5 อันดับแรกในยุโรปเป็นที่ตั้งของผู้เล่นและทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอล พวกเขายังมีแนวโน้มที่จะนำเสนอด้านที่มีคุณค่ามากที่สุดในโลก เพราะแบรนด์ของพวกเขาเป็นที่รู้จักและติดตามไปทั่วโลก แม้ว่าคุณจะไม่ได้เชียร์แมนเชสเตอร์ ซิตี้, บาร์เซโลนา หรือบาเยิร์น มิวนิก แต่การที่คุณสนับสนุนทีมที่เล่นในลีกเดียวกันกับทีมเหล่านั้น แสดงว่าทีมของคุณเป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในโลก นั่นคือสิ่งที่น่าภาคภูมิใจโดยไม่คำนึงถึงจำนวนถ้วยรางวัลในแต่ละปี

แสดงความคิดเห็น

facebook