โซดาซ่า ดูบอล
Menu

ฝรั่งเศส เฉือน เยอรมนี 1-0 ซิว 3 แต้มสำคัญ เปิดหัวยูโร 2020

โพสต์เมื่อ 16 มิ.ย. 2564 09:28:43 น. เข้าชม 454 ครั้ง แจ้งลบ

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2020” วันอังคารที่ 15 มิถุนายน 2564 คู่ดึก เป็นเกมในกลุ่ม F ขุนพล "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี หนึ่งในเจ้าภาพร่วม ลงเล่นในสนาม "ฟุตบอล อารีน่า มิวนิค" (อริอันซ์ อารีน่า) เมืองมิวนิค พบ "ตราไก่" ฝรั่งเศส เจ้าของแชมป์โลก 2018 และรองแชมป์เก่ารายการนี้เมื่อปี 2016

เกมนี้ ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ กุนซือใหญ่ทัพ "ตราไก่" จัดผู้เล่นชุดใหญ่เต็มสูบ นำทัพโดย 3 ประสานแดนหน้า อย่าง คีเลียน เอ็มบัปเป้, คาริม เบนเซม่า และอองตวน กรีซมันน์ โดยมี พอล ป็อกบา, เอ็นโกโล่ ก็องเต้ และอาเดรียง ราบิโอต์ คุมเกมแดนกลาง

ขณะที่ เยอรมนี ภายใต้การคุมทีมของโยอาคิม เลิฟ เก็บ ติโม แวร์เนอร์ ศูนย์หน้าตัวเก่งไว้เป็นตัวสำรอง และส่งโธมัส มุลเลอร์, แซร์จ นาบรี, ไค ฮาแวร์ตซ์ ผสานงานในแนวรุก ขณะที่ โทนี โครส จับคู่กับ อิลคาย กุนโดกัน คุมเกมในแดนกลาง

นาทีที่ 20 กลายเป็น ฝรั่งเศส ที่มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ ลูกัส เอร์นองเดซ หลุดเข้ามาในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนปาดเข้ากลาง มัตส์ ฮุมเมิลส์ กองหลังเยอรมนีพยายามจะสกัด แต่บอลเปลี่ยนทางเข้าประตูตัวเอง และหมดเวลาการแข่งขันใน 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง เยอรมนี เป็นฝ่ายเปิดเกมบุกเข้าใส่ฝรั่งเศสอย่างต่อเนื่องเพื่อหวังทำประตูตีเสมอ แต่จังหวะจบสกอร์ยังทำได้ไม่ดีพอ และในนาทีที่ 67 ฝรั่งเศส เกือบจะมาได้ประตูที่สอง จากจังหวะที่ คีเลียน เอ็มบัปเป้ ได้บอลบริเวณกรอบเขตโทษฝรั่งซ้าย ก่อนล็อกแล้วยิงหนีมือ นอยเออร์ เข้าไป แต่ไลน์แมนยกธงล้ำหน้าเสียก่อน

ช่วง 10 นาทีสุดท้ายของเกม เยอรมนี พยายามขึ้นมาขึงเกมบุกเพื่อทำประตูตีเสมอให้ได้ แต่ในจังหวะสุดท้ายยังไม่เป็นใจ โดย ฝรั่งเศส อาศัยวินัยในเกมรับที่ยอดเยี่ยม ปล่อยให้ คีเลียน เอ็มบัปเป้ ใช้ความเร็วจากลูกสวนกลับเล่นงาน "อินทรีเหล็ก" ได้หลายครั้ง แต่ยังเปลี่ยนเป็นสกอร์ไม่ได้

นาทีที่ 87 ฝรั่งเศส เกือบมาได้ประตูที่สองจากจังหวะสวนกลับ พอล ป็อกบา จ่ายให้ คีเลียน เอ็มบัปเป้ หลุดมาทางริมกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนปาดเข้ากลางมาให้ คาริน เบนเซม่า ชาร์จจ่อๆ เข้าไป แต่เมื่อดู VAR แล้ว เอ็มบัปเป้ อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าเสียก่อน สกอร์ยังเป็น 1-0

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำประตูกันเพิ่ม หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที ฝรั่งเศส เฉือนชนะ เยอรมนี 1-0 เก็บสามคะแนนสำคัญ เปิดหัวยูโร 2020 ได้อย่างยอดเยี่ยม
Loading the player...

แสดงความคิดเห็น

facebook