โซดาซ่า ดูบอล
Menu

เช็ก เชือด สก็อตแลนด์ 2-0 ประเดิมยูโร 2020

โพสต์เมื่อ 15 มิ.ย. 2564 10:16:05 น. เข้าชม 444 ครั้ง แจ้งลบ

พาทริค ชิค ระเบิดฟอร์มเก่งซัดเบิ้ล พร้อมยิงครึ่งสนามสุดสวยลุ้นประตูยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ พา สาธารณรัฐเช็ก เชือด สก็อตแลนด์ 2-0 เก็บสามคะแนนประเดิมยูโร 2020 อย่างยอดเยี่ย

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2020” วันจันทร์ที่ 14 มิถุนายน 2564 คู่แรก เป็นเกมในกลุ่ม D สก็อตแลนด์ หนึ่งในเจ้าภาพร่วม เปิดรังแฮมป์เดน พาร์ค เมืองกลาสโกว์ ต้อนรับ สาธารณรัฐเช็ก

สก็อตแลนด์ ภายใต้การคุมทีมของ สตีฟ คลาร์ก เกมนี้ไม่สามารถใช้งาน คีแรน เทียร์นียร์ แนวรับจากอาร์เซน่อล เนื่องจากได้รับบาดเจ็บ ส่วนคนอื่นๆ นำทัพมาโดย แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน กัปตันทีม, สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์, เลียม คูเปอร์ โดยมี ลินดอน ไดคีส์ และไรอัน คริสตี จับคู่ในแดนหน้า

ขณะที่ สาธารณรัฐเช็ก ของกุนซือ ยาโรสลาฟ ซิฮาวี นำทัพมาโดย พาทริค ชิค ศูนย์หน้าตัวความหวัง, โทมัส ซูเช็ค, วลาดิเมียร์ คูฟาล โดยมี วลาดิเมียร์ ดาริดา ลงเล่นในตำแหน่งจอมทัพ

เกมในครึ่งแรกบอลส่วนใหญ่อยู่บริเวณกลางสนาม ผลัดกันรุกผลัดกันรับอย่างสนุก แต่เป็น เช็ก ที่มีโอกาสลุ้นประตูได้น่ากลัวกว่า มีจังหวะการเข้าทำที่ชัดเจนกว่า แต่ยังเปลี่ยนเป็นสกอร์ไม่ได้

แต่แล้วในนาทีที่ 42 เช็ก มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่วลาดิเมียร์ คูฟาล เปิดบอลจากทางริมเส้นฝั่งขวาเข้ามาให้ พาทริค ชิค โหม่งเช็ดหนีมือนายทวารสก็อตแลนด์ เข้าประตูไป และจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง สก็อตแลนด์ เปิดฉากบุกอย่างต่อเนื่องเพื่อหวังทำประตูตีเสมอ แต่กลายเป็น เช็ก ที่มีได้ประตูหนีห่าง 2-0 ในนาทีที่ 52 จากจังหวะฉวยโอกาสยิงบริเวณครึ่งสนามของ พาทริค ชิค ดาวยิงตัวเก่ง ที่บอลลอยข้ามหัวนายทวารสก็อตแลนด์เข้าไปตุงตาข่ายอย่างสุดสวย

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำอะไรกันได้ หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที สาธารณรัฐเช็ก เอาชนะ สก็อตแลนด์ ไปด้วยสกอร์ 2-0 เก็บสามคะแนน ขึ้นรั้งจ่าฝูงของกลุ่ม D แซงหน้าที่ชาติอังกฤษ จากการมี 3 คะแนนเท่ากัน แต่ลูกได้เสียดีกว่า

สำหรับโปรแกรมต่อไป สาธารณรัฐเช็ก จะพบกับ โครเอเชีย ในวันที่ 18 มิถุนายนนี้ เวลา 23.00น. ส่วน สก็อตแลนด์ จะลงสนามพบ อังกฤษ ในคืนวันที่ 18 มิถุนายนนี้เช่นกัน เวลา 02.00น. ตามเวลาประเทศไทย

แสดงความคิดเห็น

facebook