โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

นักฟุตบอลค่าตัวแพงที่สุดในโลก 10 อันดับ ปี 2022 – Part II

นักฟุตบอลค่าตัวแพงที่สุดในโลก

วันนี้เฮียจะมาต่อจาก Part 1 5 คนแรก นักฟุตบอลค่าตัวแพงที่สุดในโลก ในฤดูกาลหน้า 2022 คงอยากรู้กันแล้วซินะ ว่าเฮียเทคะแนนไปที่ใคร เชิญอ่านต่อได้เลยจ้า

นักฟุตบอลค่าตัวแพงที่สุดในโลก Phil Foden

คนที่ 6 – ฟิล โฟเด้น

สังกัดสโมสรปัจจุบัน – แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ราคาค่าตัวโดยการประเมิณ – 90 ล้านปอนด์

ประวัติความเป็นมา – เจ้าหนูฟิล เด็กก้นกุฏิของแมนเชสเตอร์ซิตี้ เจ้าตัวเกิดที่สตอร์กพอร์ต จนไปคัดเข้าทีมเยาวชนของแมนเชสเตอร์ซิตี้ ตั้งแต่วัยกระเตาะ แล้วก้าวทีละขั้นจากศูนย์ฝึกเยาวชน เข้าติดทีม U18 ของทีมแมนเชสเตอร์ซิตี้ ก่อนที่จะเลื่อนระดับมาเล่น U23 เรียกว่าเป็นลำดับเป็นขั้นตอน ฟิล โฟเด้น ถือว่าเป็นเด็กที่มีพรสวรรค์ที่สุดในรุ่นก็ว่าได้ จนในที่สุดปี 2017/18 เขาก็ถูกเรียกให้มาซ้อมกับบรรดาชุดใหญ่ของทีม ซึ่งในตอนนั้นแดนกลางก็ประกอบไปด้วยลูกพี่ใหญ่อย่าง ยาย่า ตูเร่ เควิน เดอบรอยนด์ ดาวิด ซิลบา แบร์นาโด้ ซิลบา เรียกได้ว่าโอกาสที่เขาจะสอดแทรกเข้าไปมันยากมากเหลือเกิน ด้วยทั้งเรื่องประสบการ์ณและกระดูกยังเป็นรองบรรดาพวกรุ่นพี่ทั้งหลาย ทำให้เขาลงสนามรับใช้ทีมไปเพียงแค่ 5 นัดเท่านั้น และได้เล่น UCL อีก 3 นัด ถือว่าเป็นประสบการ์ณที่สำคัญสำหรับเขา การลงสนามทั้งหมด 8 นัดในปีนั้นกลายเป็นก้าวสำคัญ จากดาวรุ่งพุ่งแรงเมื่อลงสู่สนามแล้วมันเห็นแววจริงๆ จนกระทั่งในปี 2018/19 เขาได้รับโอกาสลงมากขึ้น และสามารถเบิกสกอร์แรกให้กับซิตี้ในเวทีพรีเมียร์ลีคได้ และปีนั้นแมนซิตี้ก็คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีคไปได้อีกตามเคย และแล้วก็มาถึงปีที่เขาได้เฉิดฉายมากที่สุดก็มาถึงนั่นคือปีถัดไปนั่นเอง 2019/20 แม้ซิตี้ในปีนั้น ต้องเสียแชมป์ให้กับลิเวอร์พูลไปแบบขาดลอย แต่ฟิล โฟเด้น กลับแจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัว เพราะลงช่วยทีมไปทั้งสิ้น 23 นัด พร้อมกับยิงไป 5 ประตู และอีก 2 แอสซิสต์ หลังจากปีนั้นถัดมาอีก 2 ฤดูกาล 2020-22 เขากลายเป็นกำลังหลักใน 11 คนแรก หากไม่เจ็บไม่ป่วย เด็กคนนี้คือเมล็ดที่เพาะบ่มโดยกุนซือที่มากฝีมืออย่างเป๊ป กวาร์ดิโอล่า เรื่องชั้นเชิงและเทคนิคยอดเยี่ยมเกินวัยจริงๆ แน่นอนว่านับจากนี้ชื่อของเขา จะเป็นสิ่งที่ทำให้แนวหลังฝั่งตรงข้ามต้องหวาดหวั่น ฤดูกาลหน้าที่กำลังจะเปิดตอนเดือนสิงหานี้ จะเป็นฤดูกาลของเขาอย่างแน่นอน นักฟุตบอลค่าตัวแพงที่สุดในโลก

ผลงานและฟอร์มการเล่น – เชื่อว่าถึงเวลานี้ไม่มีใครสงสัยในความสามารถของ ฟิล โฟเด้น อีกต่อไป การเล่นบอลอันชาญฉลาดของเขา สายตาเนตรอินทรีย์ เซนส์บอลในการเล่นร่วมกับ เดอ บรอยด์ ได้ก็ต้องบอกว่าไม่ธรรมดา มีของในระดับหนึ่ง แม้ตอนนี้ยังเป็นรอง เดอ บรอยด์ แต่เชื่อว่าต่อไปไม่มีอะไรจะขวางเขาได้อย่างแน่นอน ฟิล โฟเด้น มีความสามารถที่โดดเด่นในการพริ้วไหว เอาตัวรอด ครองบอลได้ยอดเยี่ยม ผนวกกับการวิ่งตัดไลน์แนวรับ ไม่มีอะไรให้สงสัย เพียงแต่จังหวะจบของโฟเด้น บางนัดยังใช้โอกาสได้สิ้นเปลืองมากเกินไป ดังนั้นหากเขาอยากก้าวข้ามและกลายเป็นสุดยอดนักเตะ ต้องฝึกหนักและเน้นเรื่องการจบสกอร์ให้มากกว่านี้ เพราะนอกเหนือจากเรื่องนี้ ฟิล โฟเด้น กำลังทำได้ดีตามพัฒนาการของเขาอยู่แล้ว ด้วยวัยเพียง 22 ขวบปีเท่านั้น เขายังสามารถไปไกลได้อีกเยอะ

ค่าตัวโดยการประเมิณและโอกาสการย้ายทีม – ตอนนี้มูลค่าของเขามันไปแตะที่ประมาณ 75-80 ล้านปอนด์ก็ว่าได้ เนื่องด้วยอายุไม่ได้เยอะอะไร ถือว่าเป็นดาวรุ่งที่กำลังมา การย้ายตัวของเขาน่าจะอยู่ที่ความกระหายในความสำเร็จและความท้าทายมากกว่า เพราะถ้าเรื่องเงิน ไม่ต้องห่วงซิตี้พร้อมจ่ายอยู่แล้ว แต่ถ้าถามเรื่องความสำเร็จก็อาจจะอิ่มตัวกับแมนซิตี้ก็เป็นได้ และทั้งนี้ทั้งนั้น ซิตี้เองยังไม่ได้ชูถ้วย UCL เลยสักครั้ง เพราะฉะนั้นหากวันใดที่สามารถคว้าแชมป์ได้แล้ว มันอาจจะหมดความท้าทายสำหรับเขาก็เป็นได้ ความสำเร็จที่มากไปก็อาจจะอิ่มตัว และหากอิ่มตัวเชื่อว่าการย้ายทีมของเขาก็จะมีมูลค่าที่มากกว่า 100 ล้านปอนด์ก็เป็นได้

นักฟุตบอลค่าตัวแพงที่สุดในโลก Frenkie Dejong

คนที่ 7– แฟรงค์กี้ เดอ ยอง

สังกัดสโมสรปัจจุบัน – บาร์เซโลน่า

ราคาค่าตัวโดยการประเมิณ – 75-80 ล้านปอนด์

ประวัติความเป็นมา – แฟรงกี้ เดอ ยอง ยอดมิดฟิลด์ ขาวดัซต์ ซึ่งตอนนี้สังกัดอยู่กับยอดสโมสรอย่างบาร์เซโลน่า ที่กำลังเป็นหนี้แบบอ่วมฤทัยก็ว่าได้ แฟรงกี้เกิดที่เมืองอาร์เคลในประเทศฮอลแลนด์ เขาเริ่มเล่นฟุตบอลภายให้สโมสร วิลเล่ม ทู ก่อนที่จะย้ายไปสวมเสื้อ อาแจกซ์ในที่สุด เขาลงสนามรับใช้อาแจกซ์ ภายใต้ทีมชุดใหญ่ทั้งสิ้น 89 นัด พร้อมทำสกอร์ไปได้ 5 ประตู กับอีก 13 แอสซิสต์ จนในที่สุดเป็นบาร์เซโลน่าทุ่มเงินคว้าตัวแบบล่วงหน้าสะด้วย และย้ายไปสวมชุดลายเลือดหมูด้วยค่าตัวโดยประมาณ 75 ล้านปอนด์ ในปี 2019/20 จนถึงตอนนี้เขารับใช้บาร์เซโลน่าร่วม 2 ปีกว่าลงสนามไปทั้งสิ้นถึง 138 นัด พร้อมกับ 12 ประตูและอีก 17 แอสซิสต์ แฟรงค์กี้ เดอยอง คือมิดฟิลด์ตัวรับสมัยใหม่ เป็นสไตล์ deep playing maker เขาจะคอยเชื่อมประสานจากแดนหลังสู่งแดนหน้า หากนึกสไตล์ไม่ออกก็เปรียบได้ดั่ง ซาบี เฮอร์นานเดซ หรือ ซาบี อลอนโซ่ นั่นแหละ ความสามารถของแฟรงกี้ เดอยอง ไม่ได้เพิ่งจะมาเกิดขึ้นกับบาร์เซโลน่า แต่เขาฉายแววตั้งแต่ อาแจกซ์แล้วจนพาอาแจกซ์ทะลุไปถึงรอบ 4 ทีมสุดท้ายของ UCL ตอนนี้ด้วยวัยอายุ 25 ปีแน่นอนว่าหลังจากบาร์เซโลน่าพบเผชิญกับการขาดทุนและเป็นหนี้อย่างหนักทำให้เขาตกเป็นที่จับตามองจากบรรดาทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรป โดยเฉพาะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งมี เดน ฮาก คุมทีมอยู่ และเรียกได้ว่าเป็นเจ้านายเก่าของ แฟรงกี้ เดอยอง สะด้วย ซึ่งในขณะที่เขียนนี้มีข่าวย้ายทีมอย่างต่อเนื่องเชื่อมโยงกับปีศาจแดง ซึ่งเรียนตามตรงว่ามีสิทธิ์ได้แค่ 50-50% เท่านั้น เพราะเจ้าตัวไม่ได้อยากย้ายมาสวมเสื้อสีแดง เพราะแน่นอนว่าไม่ได้ไป UCL ซึ่งแฟนผีหลายคนก็เริ่มจะอึดอัดกับทีมบริหารเสียแล้ว เมื่อไม่อยากมาก็น่าจะมองหาตัวอื่น แต่อย่างว่า แฟรงกี้ เดอยอง คือของจริงที่ปฎิเสธไม่ได้ว่า หากทีมไหนได้ตัวเขาไปก็จะช่วยยกระดับทีมไปได้อีก

ผลงานและฟอร์มการเล่น – สุดยอดห้องเครื่อง มันสมองของยอดทีมจากแคว้นกาตาลัน เมื่อเขาย้ายก้นจากถิ่นดินแดนกังหันลม สู่สเปน เขาก็สามารถก้าวขึ้นเป็นกองกลางคนสำคัญได้อย่างทันที แต่ถ้าพูดถึงความสำเร็จของเขากับสโมสรบาร์เซโลน่าก็ไม่ได้ชัดเจนเท่าไหร่ เพราะหลังจากที่เขาย้ายเข้าถิ่นคัมป์ นู บาร์ซ่าก็ไม่ได้แชมป์ลีคเลยสักครั้ง ทำดีที่สุดคือการคว้าแชมป์สแปนิชคัพ ก็ทำให้ช่างน่าคิดว่า บาร์เซโลน่าในตอนนี้ต่างจากแมนยู ที่กำลังตามตื้อเขาตรงไหน แน่นอนว่าผลงานของเขาในแง่ส่วนตัวเขาโชว์ให้เห็นเลยว่าเขาคือของจริง การผ่านบอลที่แม่นยำ การใช้จังหวะในการดักบอลก่อนถึงแนวรับช่างทำได้อย่างดีเยี่ยม เรียกได้ว่า อ่านเกมส์ขาดนั่นเอง แน่นอนว่าหากทีมอื่นที่เสนอให้เท่าแมนยูในตอนนี้ เฮียเชื่อว่าน่าจะจบเซ็นสัญญาไปแล้ว

ค่าตัวโดยการประเมิณและโอกาสการย้ายทีม – แน่นอนหากย้ายตัวในตอนนี้น่าจะจบอยู่ที่ 75 ล้านปอนด์ และอาจจะมี ads on อีก 5 ล้านปอนด์ รวมๆก็น่าจะอยู่ที่ 80 ล้านปอนด์ แต่หากไม่ย้ายในตอนนี้เชื่อว่าคงจะย้ายอีกทีก็อีก 2 ฤดูกาลหน้า ซึ่งราคาคงตกแน่นอน เพราะบาร์ซ่าคงยังไม่พ้นวิกฤตการเงิน จะมาต่อสัญญาไปอีกก็คงไม่ใช่ เพราะสัญญาในอีก 2 ปีข้างหน้า ก็ยังเหลืออีก 2 ปี ดังนั้นเฮียมองว่าหากไม่ย่ายตอนนี้โอกาสจะได้ย้ายอีกทีต้องรอปี 2024 เพราะตอนนั้นก็อายุ 27 ปี ราคาจะไม่แรงเท่าตอนนี้

โพสต์โดย : Great Dane Great Dane เมื่อ 5 ก.ค. 2565 20:01:21 น. อ่าน 129 ตอบ 0

facebook