โซดาซ่า ดูบอล
Menu
กรุณากดปุ่ม แชร์ ให้เพื่อนๆได้มาดูด้วย

สถิติน่าสนใจของ แมนฯ ยู หลังไล่ทุบ โรม่า

สถิติน่าสนใจของ แมนฯ ยู หลังไล่ทุบ โรม่า

นับเป็นชัยชนะที่ยอดเยี่ยมสำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังจากที่ล่าสุดพวกเขาเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เอาชนะ อาแอส โรม่า 6-2 ในเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 เมษายน ที่ผ่านมาได้ จนทำให้มีโอกาสสูงที่จะได้เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ

    ที่จริงตอนจบครึ่งแรก แมนฯ ยูไนเต็ด ยังตามหลัง โรม่า 1-2 อยู่เลย แต่ในครึ่งหลังทีมของกุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เดินเกมรุกได้อย่างมีประสิทธิภาพจนรัวทีเดียว 5 ลูกติดต่อกัน โดยคนที่ทำประตูได้ของเจ้าถิ่นแบ่งเป็น บรูโน่ แฟร์นันด์ส กับ เอดินสัน คาวานี่ คนละ 2 ลูก และ ปอล ป็อกบา กับ เมสัน กรีนวู้ด อีกคนละ 1 ประตู

    ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้มีการเปิดเผยไปแล้วว่าชัยชนะในครั้งนี้ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด กลายเป็นทีมแรกนับตั้งแต่ เรอัล มาดริด ชุดปี 1964 ที่ยิงได้อย่างน้อย 6 ประตูในรอบรองชนะเลิศของเกมถ้วยยุโรป และมันก็ยังมีเกร็ดกับสถิติที่น่าสนใจอีกหลายอย่างเลยทีเดียว ลองไปดูดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

 - คาวานี่ แก่แต่เก๋า

สถิติน่าสนใจของ แมนฯ ยู หลังไล่ทุบ โรม่า

 

   มันไม่แปลกที่ตอนแรกหลายคนจะกังขาว่าการเอา คาวานี่ มาร่วมทัพจะเป็นการตัดสินใจที่เหมาะสมของ แมนฯ ยูไนเต็ด หรือไม่ เพราะถึงแม้เขาจะมีชื่อชั้นที่ยอดเยี่ยมแต่ดาวเตะชาวอุรุกวัยก็อายุเยอะแล้ว ขนาดสาวก "เร้ด อาร์มี่" บางคนเองก็ยังไม่เชื่อมั่นกับการเซ็นสัญญาครั้งนี้ด้วย และมองว่าเขาเป็นเพียงการเสริมทัพแบบฉุกเฉินเท่านั้น

   อย่างไรก็ตาม จนถึงตอนนี้ดาวเตะชาวอุรุกวัยก็แสดงให้เห็นแล้วว่าถึงแม้จะแก่แล้วแต่ก็ยังเล่นในระดับสูงไหวอยู่ และผลงานในนัดล่าสุดก็ทำให้ คาวานี่ เป็นนักเตะอายุเยอะที่สุดนับตั้งแต่ฤดูกาล 2004-05 ที่ทำได้อย่างน้อย 2 ลูกต่อ 1 เกม ในรอบรองชนะเลิศหรือนัดชิงชนะเลิศของเกมถ้วยยุโรปรายการใหญ่ๆ ด้วยวัย 34 ปีกับ 74 วัน โดยตอนซีซั่น 2004-05 นั้น คนที่เคยทำอย่างนั้นได้คือ ฟิลิป โคคู ที่ทำประตูให้ พีเอสวี ได้ 2 ลูก ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดสอง

 - กรีนวู้ด กับสถิติด้านเยาวชน

 

สถิติน่าสนใจของ แมนฯ ยู หลังไล่ทุบ โรม่า

   หลังจากที่เคยฟอร์มตกอย่างหนักในซีซั่นนี้จนทำให้เขาโดนหลายคนตำหนิอย่างรุนแรง ตอนนี้ กรีนวู้ด ก็เริ่มคืนฟอร์มเก่งได้แล้ว โดยประตูที่เขาทำได้ในนัดล่าสุดทำให้ตอนนี้แข้งวัย 19 ปี ยิงได้แล้วถึง 6 ลูกจากการลงเล่น 8 นัดหลังสุดในทุกรายการ

   หากนับรวมตลอดอาชีพการค้าแข้งของเขาแล้วนั้น กรีนวู้ด ก็สามารถทำประตูให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้แล้วถึง 27 ลูกจากการลงเล่นในทุกรายการ และมันก็ทำให้เขาเป็นนักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ทำประตูให้ทีมได้มากที่สุดเป็นอันดับ 3 ในประวัติศาสตร์ของสโมสร หากนับเฉพาะก่อนถึงช่วงวัย 20 ปี โดยอันดับ 1 คือ นอร์แมน ไวท์ไซด์ ที่เคยทำได้ 39 ลูกก่อนอายุ 20 ปี ส่วนที่ 2 คือ จอร์จ เบสต์ ที่เคยทำไป 37 ลูก

 - บรูโน่ ยอดนักแม่นเป้า

สถิติน่าสนใจของ แมนฯ ยู หลังไล่ทุบ โรม่า

   นอกจากจะปั้นเกมรุกได้อย่างยอดเยี่ยมแล้วนั้น อีกหนึ่งจุดเด่นของ บรูโน่ ที่หลายคนชมเขาก็คือการที่เจ้าตัวยิงลูกจุดโทษได้อย่างเฉียบขาดจนถึงขนาดที่ว่ามีเพียงไม่กี่ครั้งที่เขาจะทำประตูจากลูกจุดโทษไม่ได้ ซึ่งจากเกมกับ โรม่า ก็ส่งผลให้เขาทำประตูจากลูกจุดโทษให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปแล้ว 20 ลูกจากทุกรายการ

   ทั้งนี้ ปัจจุบัน บรูโน่ ถือเป็นนักเตะคนที่ 3 ของ แมนฯ ยูไนเต็ด เท่านั้น ที่สามารถทำประตูจากลูกจุดโทษให้กับทีมได้อย่างต่ำ 20 ลูก โดย 2 คนก่อนหน้านี้คือ รุด ฟาน นิสเตลรอย ที่ทำไป 28 ประตู กับ เวย์น รูนี่ย์ ซี่งทำได้ 27 หน

 - แมนฯ ยู ยิงครึ่งโหลเกมยุโรปหนแรกในรอบหลายปี

สถิติน่าสนใจของ แมนฯ ยู หลังไล่ทุบ โรม่า

   นี่นับเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2007 ที่ยอดทีมแห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด สามารถทำประตูในเกมถ้วยยุโรปได้อย่างน้อย 6 ลูกในเกมเดียว โดยครั้งล่าสุดก่อนหน้านี้ที่พวกเขาทำอย่างนี้ได้คือเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดสอง ประจำฤดูกาล 2006-07 ซึ่งวันนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะไป 7-1 ใช่แล้ว หลายคนคงยังจำกันได้ดีว่าคู่แข่งในเกมนั้นก็คือ โรม่า นี่เอง

 - เกมรุกยุค โซลชา ยิงกระจาย

สถิติน่าสนใจของ แมนฯ ยู หลังไล่ทุบ โรม่า

   เดวิด มอยส์, หลุยส์ ฟาน กัล และ โชเซ่ มูรินโญ่ ต่างก็เป็นกุนซือที่มีประสบการณ์และดีกรีดูดีกว่า โซลชา หากนับเฉพาะช่วงแรกๆ ที่แต่ละคนเริ่มคุม แมนฯ ยูไนเต็ด แต่เชื่อหรือไม่ว่าในยุคของทั้ง 3 กุนซือดังกล่าวรวมกันนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด สามารถทำประตูได้อย่างน้อย 5 ลูกต่อ 1 เกมเพียงแค่ 2 ครั้งเท่านั้น จากทั้งหมด 302 เกมในทุกรายการ

   ในทางตรงกันข้าม จนถึงตอนนี้ โซลชา คุมทัพ แมนฯ ยูไนเต็ด ลงเล่นมาแล้ว 144 เกม และทีมในยุคของเขาก็ยิงได้อย่างต่ำ 5 ลูกเป็นจำนวนถึง 9 นัดเลยทีเดียว แถมในจำนวนนั้นยังเกิดขึ้นในฤดูกาลนี้ 5 หนด้วย

   - เด็กเกร็ดบอล -



CR. siamsport  อัพเดทข่าวกีฬาได้ที่นี่ https://bit.ly/3kU1rPB

อัพเดทก่อนใครทั้งสถิติ ผลบอล วิเคราะห์บอล และผลการเเข่งขัน ไปพร้อมกับราคาค่าน้ำดีที่สุด มากที่สุดไปกับเรา ห้ามพลาด !

เท่านั้น! สอบถามกับเจ้าหน้าที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ดูข้อมูลเพิ่มเติม คลิก https://bit.ly/3ef2AMA

 

****สมัครสมาชิกรับโบนัส 50 ฟรีสปิน***

ติดต่อเจ้าหน้าที่ 24 ชั่วโมง  


Add line : @1XSUPPORT  :    https://line.me/R/ti/p/%40616ybwhk



ไลน์สำรอง LINE ID: @1xchat  หรือคลิก https://line.me/R/ti/p/%401xchat

โพสต์โดย : Kate Hoffmeyer Kate Hoffmeyer เมื่อ 30 เม.ย. 2564 20:10:27 น. อ่าน 130 ตอบ 0

facebook